Bà bầu bị tiểu đêm nhiều lần có ảnh hưởng gì không

Bà bầu tiểu đêm nhiều là tình trạng nhiều chị em gặp phải. Hiện tượng này gây khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vậy đâu là nguyên nhân và tiểu đêm ở phụ nữ mang thai có nguy hiểm không

Nguyên nhân khiến bà bầu tiểu đêm nhiều lần


Một nghiên cứu được thực hiện bằng cách theo dõi lượng nước tiểu trung bình và bài tiết nước tiểu của toàn bộ chất tan, natri, kali, urê và glucose trong một nghiên cứu 24 giờ và trong một nghiên cứu qua đêm, mỗi nghiên cứu liên quan đến 100 phụ nữ mang thai và 100 phụ nữ không mang thai.

Các phát hiện cho thấy rằng nguyên nhân chính của tần suất bắt đầu về đêm trong tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai là sự gia tăng lưu lượng nước tiểu qua đêm, sự gia tăng lớn so với sự thay đổi trong sản lượng 24 giờ

Sự bài tiết natri qua đêm cũng được nâng lên và chủ yếu chịu trách nhiệm cho sự gia tăng lưu lượng nước tiểu. Có sự giảm bài tiết urê qua đêm so với bài tiết chất tan trong tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai và giảm tuyệt đối cả bài tiết urê qua đêm và 24 giờ trong tam cá nguyệt thứ ba

Trong một cuộc khảo sát trên 873 bệnh nhân mang thai, tỷ lệ mắc bệnh tiểu đêm trong tam cá nguyệt thứ nhất, thứ hai và thứ ba tương ứng là 58, 57 và 66%. Mặc dù sự gia tăng lưu lượng nước tiểu qua đêm trung bình là nhỏ nhất trong ba tháng thứ ba, các phép đo thể tích nước tiểu cho thấy rằng ở thai kỳ muộn, việc giảm dung tích bàng quang là một nguyên nhân bổ sung của bệnh tiểu đêm.

Ngay sau khi có thai, bạn có thể sẽ đi vệ sinh thường xuyên hơn bình thường. Chủ yếu là vì lượng máu trong cơ thể tăng lên đáng kể khi mang bầu. Thận sẽ phải hoạt động nhiều hơn và lượng nước tiểu được tạo ra cũng nhiều hơn khiến bà bầu tiểu đêm nhiều.

Bạn cũng có thể tiểu thường xuyên hơn vào ban đêm nhất là khi bạn bị sưng nhiều ở chân và bàn chân. Khi bạn nằm xuống, chân của bạn ngang với phần thân trên của bạn. Điều này giúp cho máu của bạn dễ dàng mang theo một số chất lỏng bạn giữ lại trong ngày đến bàng quang - bây giờ nó không phải làm việc chống lại trọng lực.

Một yếu tố lớn khác: Tại một số thời điểm tử cung đang phát triển của bạn có thể bắt đầu ấn vào bàng quang, điều này có thể khiến bạn cảm thấy cần phải đi tiểu thường xuyên hơn. Triệu chứng này có thể sẽ tiếp tục hoặc thậm chí trở nên tồi tệ hơn trong suốt thai kỳ của bạn.


Bà bầu tiểu đêm nhiều phải làm sao


Những lời khuyên này có thể giúp bạn cảm thấy thỏa mái hơn:

Giảm bớt việc đi giải nhiều lần bằng cách uống nhiều nước vào ban ngày nhưng hạn chế ăn vài giờ trước khi đi ngủ.
Tránh cà phê và trà vào cuối ngày cũng
Khi bạn đi tiểu, nghiêng về phía trước để làm trống bàng quang của bạn hoàn toàn hơn.
Hạn chế uống nước hai giờ trước khi đi ngủ. Uống quá gần giờ đi ngủ có thể khiến bạn cần đi tiểu vào ban đêm. Rượu và cafein - chất kích thích bàng quang - nên được hạn chế cả ngày dài. Cắt giảm chỉ còn một đồ uống có cồn, hoặc không có gì, và giảm lượng caffeine hiện tại của bạn.

Tập thể dục, và đeo ống hỗ trợ cho sưng ở chân hoặc chân của bạn. Nếu bà bầu tiểu đêm nhiều bị sưng ở chân hoặc chân, có lẽ bạn sẽ thức dậy thường xuyên hơn qua đêm để đi tiểu. Điều đó bởi vì chất lỏng trong các chi của bạn trong ngày sẽ được tái hấp thu vào hệ thống của bạn một khi bạn nằm xuống với đôi chân ở ngang tầm tim. Sau đó, chất lỏng sẽ đi đến thận của bạn để được xử lý. Để giải quyết vấn đề này, hãy tập thể dục và đeo ống hỗ trợ để cố gắng xử lý chất lỏng đó trước khi đi ngủ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viêm phổi thùy và viêm đường hô hấp trên và suy thận

thực phẩm giúp ngủ ngon

Thức ăn tốt cho sức khỏe